May 7, 2008

ดาวน์โหลดไฟล์เสียงรายการ Metro Life “วิทยุยานเกราะยุคดิจิตอล”

ฟ้าเดียวกัน

รายการ Metro Life

โดย ต่อพงษ์ เศวตามร์ และ อำนาจ เกิดเทพ

**หมายเหตุ ไฟล์เสียง 2 วันนี้ ไม่สามารถดาวน์โหลดใน managerradio.com ได้ (แต่ไฟล์เสียงวันอื่นๆ ดาวน์โหลดได้)
วันที่ 29/4/51 (11.1 MB)
วันที่ 30/4/51 (16.2 MB)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล:ผู้จัดการ-พันธมิตร กำลังก่อกระแส ‘ละคอนแขวนคอ’ ยุคใหม่
  • ชัยวัฒน์-อุบลรัตน์ ส่ง จม.เปิดผนึกถึงสื่อ-องค์กรสื่อ หยุดคุกคามความคิดที่แตกต่าง
  • โพสต์ในกลุ่ม ปักหมุดหน้าแรก
    แสดงความเห็น (95) 

    95 ความคิดเห็น »

    1. คนเราพอความโกรธบังตาก็สามารถลืมวิชาชีพ ทำอะไรป่าเถื่อนได้
      น่าเป็นห่วงสังคมไทยที่บอกว่าสงบสุขแต่มีความรุนแรงแอบแฝงอยู่จำนวนมาก

      ในสังคม ทั้งที่ความรุนแรงที่ตนพูดกันนั้นยิ่งกว่าสิ่งที่ตนว่าไม่ดีไม่รู้กี่เท่า

      ยิ่งมาถอดเสียงรายการย้อนหลังออกจาก website ยิ่งแสดงถึงอาการ ปกปิดความผิด ไม่กล้ายอมรับความจริงว่าได้พูดได้ทำอะไรลงไป

      ความเห็นจาก กร — May 7, 2008 @ 3:25 pm

    2. สื่อแบบนี้เรียนร้องเสรีภาพ เพื่อให้สามารถใส่ร้ายและดูหมิ่นผู้อื่นได้อย่างถูกกฎหมายครับ ปากก็บอกว่าทำเพื่อประชาชน เพื่อคุณธรรม โถ่ คุณธรรมที่คุณผูกขาดอยู่แบบเดียวนิครับ ใครไม่เห็นด้วยหรือทำตามคุณธรรมในแบบของคุณ ก็ถือว่าเป็นคนที่สมควรโดนลงโทษ งั้นหรือ เหอๆ ทำใจกับสื่อไทยครับ

      ความเห็นจาก คุณมังกร — May 7, 2008 @ 7:18 pm

    3. ช่วยทำแหล่งดาว์นโหลดไฟล์สำรองให้ครับ

      metro_life_29_4_2008.mp3 (11 MB)
      Download Link: http://uploads.bizhat.com/file/37409

      metro_life_30_4_2008.mp3 (16 MB)
      Download Link: http://uploads.bizhat.com/file/37410

      ความเห็นจาก naigod — May 8, 2008 @ 8:57 am

    4. นสพ.ผู้จัดการ วิทยุในเครือ/และASTVคือดาวสยามยุคใหม่จริงๆค่ะ

      ความเห็นจาก แมวไทย — May 8, 2008 @ 9:00 am

    5. อย่าลืมติดตามรับฟังทุกคืนนะ….

      ความเห็นจาก กานดา — May 8, 2008 @ 10:35 am

    6. มาชี้แจงหน่อยครับ ไฟล์ของ 2 วันนั้นไม่ได้ถูกลบหรอกครับ มันเจ๊งไปเอง มีปัญหาทางเทคนิคนิดหน่อย ทีมงานบอกว่าอาจเป็นเพราะมีคนเข้ามาฟังเยอะ จะเร่งเอาขึ้นใหม่ให้เร็วที่สุดครับ ไม่ได้กลัวหรืออะไรทั้งสิ้นครับ

      ฝากถึงโชติศักดิ์ และ ประชาไท ด้วยว่า ไม่ต้องกลัวมากจนเสียอาการขนาดนี้หรอกครับ รายการนี้ทั้งคนจัดคนฟังเขาคุยกันแบบกันเองมาก เวลาพูดอะไรไปก็เหมือนมันมาบ่นๆ ด่าๆ กันในกลุ่มเพื่อนเท่านั้นแหละ ไม่ได้จริงจังอะไรหรอก กลุ่มคนฟังก็น้อยมากเพราะเป็นคลื่นชุมชน ขับรถถึงถนนวิภาวดีฯ ก็ฟังไม่ได้แล้ว ฟังได้จริงๆ ก็แค่รอบๆ เการัตนโกสิทร์เท่านั้นแหละ คนฟังส่วนใหญ่ก็เป็นคนวัยทำงาน อายุประมาณ 30 ขึ้นไปทั้งนั้น มีอาชีพการงานทำกันเป็นเรื่องเป็นราวกันทั้งนั้น ไม่มีใครเขาเอาอนาคตมาเสี่ยง ตีหัว ชกปาก ปาขี้ใส่คุณโชติศักดิ์หรอกครับ

      เขาแค่รู้สึกอึดอัดที่คุณโชติศักดิ์ และประชาไท ไปแสดงออกถึงการไม่มีมารยาทในการเหยียดหยามคนที่เขานับถือเท่านั้นเอง ไม่มีใครเขาทำอย่างที่พูดจริงๆ หรอกครับ ตอนสมัยที่ไล่ทักสินก็พูดกันแบบนี้นั่นแหละ แต่ไม่เคยมีอะไรเลย คุณน่าจะห่วงพวก นปก. ดาตอร์ปิโด ที่มักจะทำเรื่องรุนแรงอยู่เสมอดีกว่า ผมเป็นร่วมกับกลุ่มพันธมิตรที่ธรรมศาสตร์ ผมรู้สึกได้เลยว่าคนพวกนี้มันฆ่าผมได้จริงๆ ลองเข้าไปดูเว็บนี้นะครับ http://www.datopido.com เป็นชุมชนของคนพวกนี้ครับ

      สุดท้ายฝากถึงฟ้าเดียวกันนะครับ ในเรื่องการอุดมการณ์ทางการเมืองทางกลุ่มของคุณต่างจากกลุ่มของเรา ถึงเวลาเราต้องคุยกันด้วยเหตุด้วยผลในเชิงวิชาการ ไม่อยากให้ใช้วิธีการออกไปแสดงออกในที่ชุมชน เพราะมันกระทบกระเทือนใจคนเป็นจำนวนมาก และการกล่าวหาว่าเป็นดาวสยามก็ไม่ค่อยให้ความเป็นธรรมกันเลย ดาวสยามอิงแอบอำนาจเบื้องสูง ในการสร้างเรื่อง สร้างภาพ ปรักปรำนักศึกษา แต่พวกนี้เขาไม่ได้ทำเขาไม่ได้อิงแอบอำนาจเบื้องสูงหรอก เขาแค่ปกป้องสิ่งที่เขาเชื่อเท่านั้น และสิ่งที่เขานำเสนอก็เป็นข้อเท็จจริงไม่ใช่หรือ ถ้าคุณไปละเมิดสิ่งที่เขาเชื่อคุณจะไม่ให้เสรีภาพในการยืนหยัดเพื่อความเชื่อของเขาเลยเชียวหรือ คุณลองดูเว็บเด็กๆ เช่น hunsa หรือ kapook ก็ได้ ถ้ามีข่าวโชติศักดิ์เขามีปฎิกิริยาอย่างไร ถ้าคุณอย่างให้เขาเคารพในเสรีภาพของคุณ คุณก็ต้องเคารพเสรีภาพของเขาด้วย ผมคงไม่ไปอ้างเสรีภาพในการไม่ไหว้พ่อเพื่อนในบ้านของเพื่อนเองหรอกครับ วิธีการคิดที่ไม่ทำให้เราคิดถึงใจคนอื่นบ้างนี่มันไม่น่าอยู่เลย เชื่อผมสิ

      ด้วยความเคารพ

      ความเห็นจาก 666 แฟนรายการเมโทรไลฟ์ — May 8, 2008 @ 2:37 pm

    7. ไม่มีใครเขาทำอย่างที่พูดจริงๆ หรอกครับ ตอนสมัยที่ไล่ทักสินก็พูดกันแบบนี้นั่นแหละ แต่ไม่เคยมีอะไรเลย
      …….ถ้าไม่ได้ทำสิ่งไม่ดี ยุยงส่งเสริมการกระทำผิดกฏหมาย
      ทำไมไม่บอกว่าทำดีแล้ว ทำถูกต้องแล้วละ
      เรียกร้องประกาศให้ทำแต่กลับอ้างว่าแค่พูดเฉยๆไม่ทำหรอก
      อ้างแบบนี้ฟังขึ้นไหมครับ
      มันเหมาะสมไหมครับ

      ความเห็นจาก กร — May 8, 2008 @ 6:20 pm

    8. “ดาวสยามอิงแอบอำนาจเบื้องสูง ในการสร้างเรื่อง สร้างภาพ ปรักปรำนักศึกษา แต่พวกนี้เขาไม่ได้ทำเขาไม่ได้อิงแอบอำนาจเบื้องสูงหรอก เขาแค่ปกป้องสิ่งที่เขาเชื่อเท่านั้น และสิ่งที่เขานำเสนอก็เป็นข้อเท็จจริงไม่ใช่หรือ ถ้าคุณไปละเมิดสิ่งที่เขาเชื่อคุณจะไม่ให้เสรีภาพในการยืนหยัดเพื่อความเชื่อของเขาเลยเชียวหรือ คุณลองดูเว็บเด็กๆ เช่น hunsa หรือ kapook ก็ได้ ถ้ามีข่าวโชติศักดิ์เขามีปฎิกิริยาอย่างไร ถ้าคุณอย่างให้เขาเคารพในเสรีภาพของคุณ คุณก็ต้องเคารพเสรีภาพของเขาด้วย”

      อ้อ…เพิ่งรู้ว่าที่ผู้จัดการเขียนข่าวปลุกกระแสกล่าวหาคนอื่นว่าเป็นพวกคอมมิวนิสต์ พวกล้มสถาบันอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่การอิงแอบอำนาจเบื้องสูง???(โจ๊กหรือเปล่าครับ??) และยิ่งเพิ่งรู้ว่าสื่ออย่างผู้จัดการเทียบได้กับเว็บเด็กๆ อย่าง hunsa หรือ kapook ..ผมจะหัวเราะหรือร้องไห้ดีเนี่ย???

      ความเห็นจาก Homo erectus — May 8, 2008 @ 8:11 pm

    9. คุณกร และ คุณ Homo erectus ไม่อ่านผมให้ดีๆ ก่อนที่จะวิจารณ์นะครับ
      เดี๋ยวผมอธิบายเพิ่มหน่อยแบบนี้

      1. คุณกร ผมต้องการให้คุณเห็นภาพรวมน่ะครับ ว่าเราจะเข้าใจเจตนาคนๆ นึง พวกๆ หนึ่ง จากประโยคไม่กี่ประโยคไม่ได้ คุณเคยพูดกับเพื่อนที่เป็นการระบายความรู้สึกแบบนี้ไหม เช่น เวลามีรถปาดหน้า “กูอยากจะฆ่ามันจริงๆ เลยไอ้เลวนี่” อะไรทำนองนี้ มันไม่ได้หมายความว่า คุณจะไปฆ่ามันจริงๆ ใช่มั้ย แต่ต้องดูพฤติกรรมโดยรวมว่าเขารุนแรงจริงหรือ ลองดูพฤติกรรมการชุมนุมของเขาที่ผ่านมา เขาเคยก่อความรุนแรงจริงมั้ย เขาไปฆ่าทำร้ายใครหรือเปล่า คุณไปเที่ยวกล่าวหาเขาว่าเป็นยานเกราะอย่างนี้ ตัวคุณเองไม่กลายเป็นดาวสยามเสียเองหรือครับ

      2. คุณ Homo erectus คุณอย่าพูดเลยว่าเขาปรักปรำเรื่องเป็นคอมฯ เรื่องล้มสถาบัน (ปรักปรำนี่มันเหมือนไม่ใช่เรื่องจริง) ถ้าคุณติดตามประชาไท และฟ้าเดียวกัน คุณคงรู้ว่าจุดยืนเขาเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่การบิดเบือนที่คุณว่าว่าปรักปรำนะครับ

      การอ้างอิงเบื้องสูงนี่คงต้องนิยามมันต้องเอาสถาบันมาใช้อ้างทำลายผู้อื่นโดยที่เขาไม่ได้กระทำจริง (แบบดาวสยาม) แต่นี่พวกคุณทำจริงมีเจตนาจริง (อย่าเถียงเลย) เขาต้องการบอกคุณว่าอย่าทำ เขาไม่เห็นด้วย เขาเสียใจ และเขาพร้อมจะปกป้องความเชื่อนี้ของเขา

      ผมพูดถึง kapook และ hunsa เป็นตัวอย่างว่า เว็บที่ไม่ใช่เว็บที่มีเนื้อหาวิชาการ เน้นข่าวสารสาระจิรงจังอะไร เขายังรู้สึกรุนแรงต่อการกระทำของคุณโชติศักดิ์เลย ดังนั้นผมจึงคิดว่าเขาเป็นตัวแทนของคนทั่วๆ ไปในสังคมไทยได้ดี (คุณต้องดูว่าผมเทียบในแง่ไหน ไม่ใช่บอกว่ามันเทียบกันได้ในทุกแง่) คุณจะไปห้ามเฉพาะพวกผู้จัดการว่าไม่ให้เขารู้สึกได้อย่างไร หรือไปโจมตีเขาเป็นพิเศษว่าเขาออกมากต่อต้านการกระทำของโชติศักดิ์ (ด้วยข้อหาอิงแอบอำนาจเบื้องสูง) ได้อย่างไร ในเมื่อคนไทยส่วนใหญ่เขาก็รู้สึกแบบนี้กัน

      มาคุยกันดีๆ เถอะนะครับ อย่าใช้วิธีกระแนะกระแหนอย่างที่คุณทำเลย (มันจะติดเป็นนิสัย) ใจเขาใจเราครับ ผมเข้าใจว่าฟ้าเดียวกันมีอุดมการณ์อย่างไร แต่ก็อยากให้คนฟ้าเดียวกันเข้าใจอุดมการณ์แบบอื่นๆ ด้วย ถ้าเราดึงดันจะให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เราคิดพวกเดียว สังคมจะไปได้อย่างไร ถ้าเราเชื่อในอุดมการณ์แบบของเรา เราก็ต้องอธิบายด้วยเหตุด้วยผลอย่างสุภาพโดยเฉพาะต่อหน้าสาธารณชน แบบที่เพื่อนร่วมชาติ หรือเพื่อนมนุษย์ที่ดีเขาควรจะกระทำต่อกัน ไม่ใช่ใช้วิธีตีกระทบชิ่ง ดูถูก เสียดสี ไปวันๆ

      ความเห็นจาก 666 — May 8, 2008 @ 11:24 pm

    10. เราชอบฟังรายการนี้อ่ะ ตลกดีออก

      ความเห็นจาก บุลลา — May 9, 2008 @ 1:57 pm

    11. ขอบคุณ ฟ้าเดียวกัน ที่ขยาย แฟน คลับ ของเมโทรไลน์ นะคับ ผมแฟนประจำเว็บผู้จัดการ และ คลื่นยามเฝ้าแผ่นดิน ขอบคุณคับ

      ความเห็นจาก ccs — May 9, 2008 @ 4:53 pm

    12. คุณกร และ คุณ Homo erectus ไม่อ่านผมให้ดีๆ ก่อนที่จะวิจารณ์นะครับ
      เดี๋ยวผมอธิบายเพิ่มหน่อยแบบนี้

      1. คุณกร ผมต้องการให้คุณเห็นภาพรวมน่ะครับ ว่าเราจะเข้าใจเจตนาคนๆ นึง พวกๆ หนึ่ง จากประโยคไม่กี่ประโยคไม่ได้ คุณเคยพูดกับเพื่อนที่เป็นการระบายความรู้สึกแบบนี้ไหม เช่น เวลามีรถปาดหน้า “กูอยากจะฆ่ามันจริงๆ เลยไอ้เลวนี่” อะไรทำนองนี้ มันไม่ได้หมายความว่า คุณจะไปฆ่ามันจริงๆ ใช่มั้ย แต่ต้องดูพฤติกรรมโดยรวมว่าเขารุนแรงจริงหรือ ลองดูพฤติกรรมการชุมนุมของเขาที่ผ่านมา เขาเคยก่อความรุนแรงจริงมั้ย เขาไปฆ่าทำร้ายใครหรือเปล่า คุณไปเที่ยวกล่าวหาเขาว่าเป็นยานเกราะอย่างนี้ ตัวคุณเองไม่กลายเป็นดาวสยามเสียเองหรือครับ

      2. คุณ Homo erectus คุณอย่าพูดเลยว่าเขาปรักปรำเรื่องเป็นคอมฯ เรื่องล้มสถาบัน (ปรักปรำนี่มันเหมือนไม่ใช่เรื่องจริง) ถ้าคุณติดตามประชาไท และฟ้าเดียวกัน คุณคงรู้ว่าจุดยืนเขาเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่การบิดเบือนที่คุณว่าว่าปรักปรำนะครับ

      การอ้างอิงเบื้องสูงนี่คงต้องนิยามมันต้องเอาสถาบันมาใช้อ้างทำลายผู้อื่นโดยที่เขาไม่ได้กระทำจริง (แบบดาวสยาม) แต่นี่พวกคุณทำจริงมีเจตนาจริง (อย่าเถียงเลย) เขาต้องการบอกคุณว่าอย่าทำ เขาไม่เห็นด้วย เขาเสียใจ และเขาพร้อมจะปกป้องความเชื่อนี้ของเขา

      ผมพูดถึง kapook และ hunsa เป็นตัวอย่างว่า เว็บที่ไม่ใช่เว็บที่มีเนื้อหาวิชาการ เน้นข่าวสารสาระจิรงจังอะไร เขายังรู้สึกรุนแรงต่อการกระทำของคุณโชติศักดิ์เลย ดังนั้นผมจึงคิดว่าเขาเป็นตัวแทนของคนทั่วๆ ไปในสังคมไทยได้ดี (คุณต้องดูว่าผมเทียบในแง่ไหน ไม่ใช่บอกว่ามันเทียบกันได้ในทุกแง่) คุณจะไปห้ามเฉพาะพวกผู้จัดการว่าไม่ให้เขารู้สึกได้อย่างไร หรือไปโจมตีเขาเป็นพิเศษว่าเขาออกมากต่อต้านการกระทำของโชติศักดิ์ (ด้วยข้อหาอิงแอบอำนาจเบื้องสูง) ได้อย่างไร ในเมื่อคนไทยส่วนใหญ่เขาก็รู้สึกแบบนี้กัน

      มาคุยกันดีๆ เถอะนะครับ อย่าใช้วิธีกระแนะกระแหนอย่างที่คุณทำเลย (มันจะติดเป็นนิสัย) ใจเขาใจเราครับ ผมเข้าใจว่าฟ้าเดียวกันมีอุดมการณ์อย่างไร แต่ก็อยากให้คนฟ้าเดียวกันเข้าใจอุดมการณ์แบบอื่นๆ ด้วย ถ้าเราดึงดันจะให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เราคิดพวกเดียว สังคมจะไปได้อย่างไร ถ้าเราเชื่อในอุดมการณ์แบบของเรา เราก็ต้องอธิบายด้วยเหตุด้วยผลอย่างสุภาพโดยเฉพาะต่อหน้าสาธารณชน แบบที่เพื่อนร่วมชาติ หรือเพื่อนมนุษย์ที่ดีเขาควรจะกระทำต่อกัน ไม่ใช่ใช้วิธีตีกระทบชิ่ง ดูถูก เสียดสี ไปวันๆ

      ***เออแล้วก็ถึงฟ้าเดียวกันนะ อย่ากลัวให้มากนักเลยครับ มันไม่ค่อยแมน 555

      ความเห็นจาก 666 อีกที — May 9, 2008 @ 7:19 pm

    13. ไม่อยากฟังครับ ไม่จำเป็นต้องฟัง ของมันคาดกันได้อยู่แล้ว

      ทำไมต้องชวนให้ฟัง”ด้วยความตื่นตาตื่นใจ”ด้วย

      ความเห็นจาก อ.ทร. — May 9, 2008 @ 7:53 pm

    14. “มาคุยกันดีๆ เถอะนะครับ อย่าใช้วิธีกระแนะกระแหนอย่างที่คุณทำเลย (มันจะติดเป็นนิสัย) ใจเขาใจเราครับ ผมเข้าใจว่าฟ้าเดียวกันมีอุดมการณ์อย่างไร แต่ก็อยากให้คนฟ้าเดียวกันเข้าใจอุดมการณ์แบบอื่นๆ ด้วย ถ้าเราดึงดันจะให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เราคิดพวกเดียว สังคมจะไปได้อย่างไร ถ้าเราเชื่อในอุดมการณ์แบบของเรา เราก็ต้องอธิบายด้วยเหตุด้วยผลอย่างสุภาพโดยเฉพาะต่อหน้าสาธารณชน แบบที่เพื่อนร่วมชาติ หรือเพื่อนมนุษย์ที่ดีเขาควรจะกระทำต่อกัน ไม่ใช่ใช้วิธีตีกระทบชิ่ง ดูถูก เสียดสี ไปวันๆ”

      ผมล่ะแปลกใจกับคุณจริงๆ …คุณบอกผมใช้วิธีกระแนะกระแหน ในขณะที่คุณออกมาแก้ต่างในผู้จัดการว่าไม่ใช่ดาวสยาม(ดิจิตอล) และที่คุยกันก็คุยเล่นๆ (ไม่ได้ปลุกระดม/ไม่ได้กระแนะกระแหน ไม่ใช้วิธีตีกระทบชิ่ง ดูถูก เสียดสี (ไปวันๆ)หรอกหรือ???) …ฮ่วย

      ยินดีและขอบคุณครับ สำหรับข้อท้วงติง แต่คุณก็อย่าลืมกลับไปดูบ้านตัวเอง ด้วยสายตาที่ถอดแว่นออกเสียบ้างล่ะ …ว่าใครกันที่โหนกระแสดึงสถาบันมาเล่นงานคู่ต่อสู้ทางการเมือง ใครที่ปลุกระดม ..เพราะเท่าที่อ่านความเห็นของคุณ ก็ยืนกระต่ายขาเดียวไม่มองอะไรเลยเหมือนกัน …

      ความเห็นจาก Homo erectus — May 9, 2008 @ 8:14 pm

    15. มันยอมออกมาขอโทษในเวปแล้วครับ ขอบคุณฟ้าเดียวกัน ที่ช่วยกดดัน

      http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000054449

      แถลงการณ์สถานีวิทยุชุมชนเจ้าฟ้า FM 97.75 MHZ เรื่อง ขออภัยต่อกรณีการใช้คำพูดไม่เหมาะสมในการจัดรายการ

      ความเห็นจาก winai — May 9, 2008 @ 8:51 pm

    16. so sad!

      คนไทยสมัยนี้เป็นอะไรกันไปแล้ว
      หากินกับแผ่นดินไทยแท้ๆ ยังมาทรยศหักหลังบ้านเกิดเมืองนอนได้ลงคอ
      มีคนกำลังจะเลื่อยเสาเอก, เสาหลักของบ้าน ย้งมีคนออกมาปกป้อง
      ต้องรอให้เสาหักโค่นลงก่อนหรือ จึงจะรู้สึก

      เสียใจจิงๆ ที่เว็บนี้ พยายามดึงฟ้าให้มาอยู่ระดับเดียวกัน
      ใครกันแน่ ที่เป็นขบถ คิดมิซื่อ

      ประเทศไทยเป็นแบบนี้ ก้อเพราะมีคนอกตัญญูอย่างพวกคุณเนี่ยล่ะ

      มีสำนึก และเป็นลูกผู้ชายหน่อยสิ

      ขอเชิญทุกท่าน ทำบุญ กรวดน้ำคว่ำขัน ภาวนาว่า อย่าได้เกิดร่วมโลกกับคนประเภทนี้อีกเลย!

      ความเห็นจาก SkyWallKer — May 9, 2008 @ 11:10 pm

    17. คนดำเนินรายการทั้งคู่ ใชภาษาค่อนข้างหยาบ แต่ที่แย่กว่านั้นคือ ด่าพวกไทยรักไทยตามเจ้าของสถานี ซึ่งทำให้รายการนี้ไม่มีราคาอะไร เพราะเงื่อนไขที่เกิดรายการนี้ คือสื่อของคุณสนธิที่พูดตามคุณสนธิ เป็นวืทยุชุมชนที่ไม่มีใครควบคุม จะพูดอย่างไรก็ได้ จะด่าใครเป็นวัวเป็นคว.. อย่างไรก็ได้

      ความเห็นจาก ต๊อก ปืนโต — May 9, 2008 @ 11:31 pm

    18. ผมว่าคุณควรเนรเทศตัวเองเหอะ

      ลัทธิอันธพาลของพวกคุณ เก็บไว้ใช้ในครอบครัว โคตรเง้าของคุณเถอะ

      ความเห็นจาก สบโอกาส — May 10, 2008 @ 12:20 am

    19. ฟังมาแล้วครับ เนื้อหาและคำพูดหยาบ เจตนาก็เลว บอกชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรของผู้ต้องหานั้น และมีการเชิญชวนให้ทำร้ายผู้ต้องหาด้วย เลวเกินมาตรฐาน เพราะชวนให้ฆ่ากัน แสดงถึงจิตใจที่หยาบ ไม่ได้รับการอบรมมาอย่างพอเพียง การทำงานให้นายจ้างเพื่อค่าจ้าง ทำไมต้องถึงขนาดชวนให้คนฟังที่น่าจะอ่อนด้อยความคิด (ฟราย….) เป็นส่วนใหญ่ ไปทำร้ายคนอื่น

      ความเห็นจาก รู้ทัน — May 10, 2008 @ 1:10 am

    20. การโฆษณายุยงปลุกปั่นให้ กระทำความผิดทางอาญา สามารถดำเนินคดีได้ตามกฏหมายไทยแลนด์อยู่แล้ว ยิ่งเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ ทำร้ายร่างการ หรือถึงขนาด สังหาร มันก็ผิดเต็มตีนแล้ว

      ก็ไม่ทราบว่า ทางไฟฟ้าเดียวกัน และผู้ที่เห็นว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ชั่วร้าย แล้วจะมัวอมพะนำ กระมิดกระเมี้ยน ขมิบทวารกันอยู่ทำไม ควรแจ้งความดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป หลักฐานก็มีอยู่ครบครัน เพียบพร้อมขนาดนี้

      ความเห็นจาก Killer — May 10, 2008 @ 11:25 am

    21. ต่อพงษ์ บที ก็ดูชั่วๆอย่างที่ว่าแหละ แต่เราว่าก็ต้องมีคนชั่วๆแบบนี้ เพื่อมาต่อสู้กับคนชั่วค่อดๆ แบบทักษิณและพวกพ้องนะ หรือคนอ้วนรูปชั่วตัวดำแบบโชติศักดิ์ คนเนรคุณ ไม่รู้จักบุญคุณของในหลวง สิ่งที่ต่อพงษ์พูด เราว่ามันก็สาสมกับความชั่วร้ายของคนที่คิดไม่ดีต่อสถาบัน เราว่าในบางกระทู้ในเวปนี้ด่าว่าในหลวง และราชินีแบบสาดเสียเทเสีย พวกเราก็ควรบอยคอตคนพวกนี้ เพราะเราว่า ชั่วร้ายกว่าสิ่งที่ต่อพงษ์พูดเยอะ

      พวกเราในนี้ ทำไมไม่ต่อต้านหมักปากหมา หรือ เหลิมดาวเทียม หรือ ไอ้หัวเหลี่ยมหน้าขี้กลาก คนโกงทั้งโคตร เราว่าไอ้พวกนี้ ทำความเสียหายให้กับชาติมากกว่าต่อพงษ์เยอะ

      ความเห็นจาก หนิง — May 10, 2008 @ 11:50 am

    22. ต่อพงษ์ บางที ก็ดูชั่วๆอย่างที่ว่าแหละ แต่เราว่าก็ต้องมีคนชั่วๆแบบนี้ เพื่อมาต่อสู้กับคนชั่วค่อดๆ แบบทักษิณและพวกพ้องนะ หรือคนอ้วนรูปชั่วตัวดำแบบโชติศักดิ์ คนเนรคุณ ไม่รู้จักบุญคุณของในหลวง สิ่งที่ต่อพงษ์พูด เราว่ามันก็สาสมกับความชั่วร้ายของคนที่คิดไม่ดีต่อสถาบัน เราว่าในบางกระทู้ในเวปนี้ด่าว่าในหลวง และราชินีแบบสาดเสียเทเสีย พวกเราก็ควรบอยคอตคนพวกนี้ เพราะเราว่า ชั่วร้ายกว่าสิ่งที่ต่อพงษ์พูดเยอะ

      พวกเราในนี้ ทำไมไม่ต่อต้านหมักปากหมา หรือ เหลิมดาวเทียม หรือ ไอ้หัวเหลี่ยมหน้าขี้กลาก คนโกงทั้งโคตร เราว่าไอ้พวกนี้ ทำความเสียหายให้กับชาติมากกว่าต่อพงษ์เยอะ

      เลิกคุยเรื่องนี้กันได้แล้ว เราว่ามากดดันรัฐบาลเรื่อง เขาพระวิหาร ดีกว่า อย่าให้ต้องเสียไปอีก เรารู้ว่าทุกคนในนี้รักชาติกันทั้งนั้น แค่แตกแยกกันเรื่องความคิดเท่านั้น

      ความเห็นจาก หนิง — May 10, 2008 @ 11:57 am

    23. เห็นด้วยที่สื่อควรทำตัวเป็นกลาง พูดจาให้เหมาะสม แล้วก็สะใจที่ได้อ่านบทความประจานเวบนี้ เสียใจที่วันนั้นไม่ได้ฟัง

      …ต้องขอขอบคุณ webmaster ด้วยนะครับ

      ความเห็นจาก หึ หึ — May 10, 2008 @ 2:05 pm

    24. เราก็คนไทยเหมือนกัน ทำไมถึงจะคุยกันดีๆไม่ได้ ถ้าเรารักประเทศไทยเหมือนกัน เราต้องคุยกันด้วยเหตุผล เอาเหตุผล หลักฐาน มาคุยกันดีๆ จะได้รู้กันไปเลยว่าความจริงมันคืออะไร ผมรู้สึกว่า แต่ละฝ่ายก็มีความคิดของตนเองและพยายามไม่รับฟังความคิดของฝ่ายอื่น รับฟังความคิดของผู้อื่น เคารพสิทธิของคนอื่นเหมือนอยางที่ต้องการให้ผู้อื่นเคารพสิทธิของเรา ประเทศมีประเทศเดียว รักประเทศไทย ต้องพยายามเข้าใจและเคารพสิทธิของกันและกัน

      ด้วยความเคารพ

      ความเห็นจาก แจ็ค — May 10, 2008 @ 2:55 pm

    25. เห็นด้วยกับรายการMetro Lifeในวันนั้น…..ใครก็ตามที่มันหมิ่นสถาบันกษัตริย์ไทยไม่สมควรที่จะอยู่บนแผ่นดินไทย
      ตบหัวคุณโชติศักดิ์ยังน้อยไปด้วยซํ้า

      ความเห็นจาก โชติชั่ว — May 10, 2008 @ 6:33 pm

    26. ขอโหลดมาฟังนะครับ ไม่เคยติดตามผลงานของยานเกราะ และดาวสยาม 2551
      เลยตกข่าว ขอบคุณทางทีมงานครับ

      ความเห็นจาก ้้รักชาติ — May 10, 2008 @ 8:12 pm

    27. ทำไม นายกสมัคร พูด โคต ร หยาบคาบไม่เห็นมีใครมาว่ามั่งเลย เก่งจิงแบนมั่งดิ

      ความเห็นจาก งง — May 10, 2008 @ 11:54 pm

    28. คห.25 นายกสมัครพูดหยาบไม่เท่าไอ้สองคนนั้นหรอก อย่ามั่ว แยกแยะไม่ออกหรือว่า อ้นไหนหยาบ อันไหนไม่สุภาพ ระดับสมองระดับจิตใจต่ำนะ คุณน่ะ …

      ความเห็นจาก รู้ทัน — May 11, 2008 @ 12:11 am

    29. คห.23 อย่าร้อนแรงขนาดนั้นสิครับ ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมจัดการเถอะ ระวังจะตกเป็นเหยื่อของไอ้พวกไม่หวังดี คห.20 น้องหนิงที่ก็เข้ามาถึงก็เอาสีข้างเข้าถูเลย พวกดูจาน Ass tv มากไปก็อย่างนี้ ( โง่ซะ..) แล้วปิดท้ายดัวยเรื่องเขาพระวิหาร ตามขั้นตอนของสื่อของเจ๊กลิ้มเลย เรื่องธง มาเรื่องในโรงหนัง แล้วมาเรื่องเขาพระวิหาร ยิ่งฟังยิ่งฟราย ยังเชื่อฟัง ไอ้เจ๊กลิ้มอยู่ได้

      ความเห็นจาก รู้ทัน — May 11, 2008 @ 12:23 am

    30. ใครเจอ ต่อพงษ์ เศวตามร์ และ อำนาจ เกิดเทพ ให้กุดหัวมันทิ้งซะ

      ความเห็นจาก bad — May 12, 2008 @ 11:22 am

    31. ฟ้าเดียวกัน “วิทยุยานเกราะยุคดิจิตอล”….พวกซ้ายจัด นิยมสาธารณรัฐ…

      ความเห็นจาก bad — May 12, 2008 @ 12:23 pm

    32. ฟ้าเดียวกัน “วิทยุยานเกราะยุคดิจิตอล”….พวกซ้ายจัด นิยมสาธารณรัฐ…
      เวปนี้กำลังล่างสมองคนไทยให้เชื่อ แบบนิยมสาธารณรัฐ ที่ไม่มี KIG อีกต่อไป…

      ความเห็นจาก bad — May 12, 2008 @ 12:27 pm

    33. กูนึกว่า ไอ้เหี้ยสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โดนตืบตายไปแล้ว
      เสือกยังอยู่ ได้ว่ะ
      งง งง

      ความเห็นจาก สิทธิ — May 12, 2008 @ 7:49 pm

    34. คห29
      คุณนี่เป็นพวกเกลียดคนคลั่ง…ขึ้นสมอง จนปิดการรับรู้ทุกอย่าง เราไม่ได้ดู astv ซักนิด เรื่องเขาพระวิหาร เราอ่านจาก post today โว้ย ไอ้งั่ง
      เค้าลงเรื่องนี้ติดๆกันมาหลายวันแล้ว โง่ยิ่งกว่าควายอีก คุณนี่

      ความเห็นจาก หนิง — May 13, 2008 @ 6:38 pm

    35. ให้กำลังใจคุณต่อพงษ์ และ คุณอำนาจ ใครที่รัก…ก็ต้องอยากทำอย่างที่คุณพูดกันทุกคน รวมผมด้วย

      ความเห็นจาก เม้าท์ — May 14, 2008 @ 4:41 am

    36. ผมคนนึงที่รัก ในหลวงยิ่งชีพ มันผู้ใดคิดทำลาย ผมคนนึงที่จะทำทุกอย่างเพื่อรักษาไว้ ซึ่งสิ่งที่สูงสุดในชีวิต

      ความเห็นจาก เต๋า — May 14, 2008 @ 11:01 am

    37. ให้กำลังใจคุณต่อพงษ์ และ คุณอำนาจ ใครที่รัก…ก็ต้องอยากทำอย่างที่คุณพูดกันทุกคน รวมผมด้วย
      << ไม่จริงหรอก ข้อความนี้เป็นเท็จ อย่าเหมารวม ผมไม่เห็นว่าคนที่อ้างว่าจะทำเลวเพื่อในหลวงเป็นคนส่วนมากนะ แค่คนส่วนน้อยที่เอาเบื้องบนมาอ้าง
      ทำผิดก็คือทำผิด

      ความเห็นจาก กร — May 14, 2008 @ 12:08 pm

    38. ทรงพระเจริญ ใครคิดร้ายต่อพระองค์ท่านขอให้ไม่มีความเจริญ

      ความเห็นจาก ฟฟ — May 14, 2008 @ 1:25 pm

    39. ทรงพระเจริญ

      ความเห็นจาก ฟฟ — May 14, 2008 @ 1:26 pm

    40. เรารักใหลวง เราเกลียดพวกโกงกินขายชาติ

      ความเห็นจาก 147 — May 14, 2008 @ 1:30 pm

    41. เพราะพวกทักสินทำให้คนไทยต้องจนอยู่อย่างนี้ คนไทยต้องมาทะเลาะกัน แต่พวกมันรวยเอารวยเอา ตื่นเถิดชาวไทย

      ความเห็นจาก กิ — May 14, 2008 @ 1:35 pm

    42. ทักษิณ พ่อมึงรึ

      ความเห็นจาก n — May 15, 2008 @ 1:49 pm

    43. เห็นด้วยกับฟ้าเดียวกัน

      ความเห็นจาก แมวไทย — May 15, 2008 @ 1:57 pm

    44. หาซื้อหนังสือได้ที่ไหน ชาวยตอบด่วน

      และจะเป็นสมาชิกได้อย่างไร

      อยากให้จัดการ ให้เบ็ดเสร็จ อย่าให้เหลือ

      เอาใจช่วยจักรภพ ที่ให้ความสว่าง

      ความเห็นจาก แมวไทย — May 15, 2008 @ 1:59 pm

    45. ทักษินเลว ยังไม่เท่ากับสุรยุทธเลว
      ที่เข้ามาแล้วไม่ทำอะไรเลย
      พอครบวาระ ก็หน้าด้านว่าไม่อยากเป็น
      บวชเรียนมาแล้วคิดว่าจะสละได้
      พอได้เป็น องคมนตรี อีก ก็บอกว่าเป็นเกียรติต่อตระกูล
      ไม่มียางอาย ไม่รู้สำนึก สมควรถูกพวกมันเล่นงาน
      คอยดู ถ้า..ล่วง ไอ้เวรนี่เผ่นก่อน คนแรก
      บ้านเมืองเดือดร้อนเพราะองคมนตรีชั่วและโง่
      ทำไมเลวอย่างมัน หรือ มันรู้ไส้ เน่า ของเอง
      ไอ้ขี้เท่อ เสียชาติเกิด..

      ความเห็นจาก 69852... — May 15, 2008 @ 2:03 pm

    46. เรามารอดูจุดจบของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับฟ้าเดียวกันว่าจะเป็นอย่างไรกัน ไม่ช้าแน่นอน

      ความเห็นจาก TSGETOUT — May 15, 2008 @ 3:03 pm

    47. แล้วที่คุณ”ใต้”เค้าป่วนประเทศอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ล่ะ เอานักเลงมาเป็น สส. เอาขี้เท่อมาเป็น รมต.
      โยกย้าย “ปรปักษ์” กรูทาง ปั่นให้สถานการณ์เลวร้ายที่สุดจนหลายคนเอ่อปากออกมาเอง
      (แม้แต่คนที่ไม่ชอบคุณทักษิณ) ว่า “การเมืองตอนนี้ คุณ”ใต้”กลับมาเป็นนายกยังดีกว่า”
      มันเป็นอุบายที่แยบคาย และได้ผลดีทีเดียว

      ความเห็นจาก TumMM — May 15, 2008 @ 3:22 pm

    48. ฟ้าเดียวกัน
      คุณมีเป้าหมายอันใด
      คุณปกปิดสันดาน ธาตุแท้ใว้ไม่ใด้หรอก
      พวกคุณจะทำดำเป็นขาวไม่ได้
      ผมจะรอดูผลกรรม ทีพวกคุณกระทำ
      จนกว่าวันนั้นมาถึง

      ความเห็นจาก หมาน — May 15, 2008 @ 10:57 pm

    49. ในนี้ก็ดาวโหลดไม่ได้ เซ็ง

      ความเห็นจาก L — May 15, 2008 @ 11:16 pm

    50. “กูกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์”

      ผู้เป็นโอรสของพระปิยะมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า

      แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิตเข้าแลกไว้

      ไอ้อีมันผู้ใด คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

      ฤๅ กระทำการทุจริตก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม

      จงหยุดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว

      ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโครต

      ให้หมดเสนียดของแผ่นดินสยามอันเป็นที่รักของกู

      ตราบใดที่คำว่า “อาภากร” ยังยืนหยัดอยู่ในโลก

      กูจะรักษาผืนแผ่นดินสยามของกู

      ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใดให้เรากำเนิดมา

      แผ่นดินใดให้ที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข

      มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น.

      ความเห็นจาก บันทึกของกรมหลวงชุมพร — May 15, 2008 @ 11:19 pm

    51. ม่ายรู้พวกคุณจะคิดยังไง การที่คุณเป็นเดือดเป็นร้อนแสดงว่าคุณเกิดความลำเอียงไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่ง…. ถึงกระนั้น การที่คนเราโง่ โดนครอบงำ ม่ายเคยรู้ว่าจริงบางเรื่องที่มันเกินที่จะรับรู้……..มันก็เลยล้างสมอง เหมือนระบบการศึกษาไง แม้แต่เศรษฐกิจมันก็มีการแทรกแซง……. การเมืองก็มี มันมีทุกแวดวง คนเรานี่ก็แปลกต่างฝ่ายต่างคิดแต่จะเอาผลประโยชน์ พอไม่ได้ก็โอดโอยโวยวาย พอได้ก็เฉย ๆ ทามเหมือนม่ายเกิดอารายขึ้น… แปลกใจอีกอย่างการที่เรารู้ความจริงในรเองใด ๆ หรือเรื่องที่เราฝืนที่จะรับรู้มันทำให้เราดูว่าตัวเเองโง แล้วก็ม่ายกล้ายอมรับว่าตัวเองโง่ ม่ายรู้…. บอกไวเลยน่ะว่า ความจริงมันเจ็บปวด คนัท่วไปทุกระดับ ทุสถาบะน ทุกชนชั้น ทุกอาชีพ ทุกวงการ มันก็รับไม่ได้ทั้งนั้น มันก็พยายามออกมาปฏิเสธหรือปัดให้คนโน้นทีคนนั้นที ขอย้ำว่ามันมีทุกวงการ ทุกที่ ทุกสถาบะน ทุกชนชั้น ทุกอาชพ อย่าพยยามคิดเข้าข้างตัวเอง ควรฟังหูไว้หูแล้วก็ค่อยวิเคาระห์ พิจารณาอย่างถ่องแท้ มันก็คงจะช่วยให้หายโง่ได้ยอะ ทั้งที่คนต่อต้านและไม่ต่อต้านง่ะคราบ…………..

      ความเห็นจาก คนหลงทาง — May 15, 2008 @ 11:25 pm

    52. ทำไมดาวโหลดไม่ได้

      ความเห็นจาก L — May 15, 2008 @ 11:29 pm

    53. ไม่รู้ว่าผมโง่ หรือว่าผมไม่เป็นกลางรึเปล่านะครับ
      แต่ผมเคารพและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ
      และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์นี้ไว้ให้คงอยู่คู่ราชอาณาจักรไทยนี้ไว้สืบไปครับ

      ความเห็นจาก L — May 15, 2008 @ 11:37 pm

    54. “กูกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์”

      ผู้เป็นโอรสของพระปิยะมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า

      แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิตเข้าแลกไว้

      ไอ้อีมันผู้ใด คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

      ฤๅ กระทำการทุจริตก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม

      จงหยุดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว

      ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโครต

      ให้หมดเสนียดของแผ่นดินสยามอันเป็นที่รักของกู

      ตราบใดที่คำว่า “อาภากร” ยังยืนหยัดอยู่ในโลก

      กูจะรักษาผืนแผ่นดินสยามของกู

      ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใดให้เรากำเนิดมา

      แผ่นดินใดให้ที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข

      มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น.
      *อยากให้อ่านหน่อยครับ ขออภัยที่โพสข้อความซ้ำ

      ความเห็นจาก บันทึกของกรมหลวงชุมพร — May 15, 2008 @ 11:54 pm

    55. ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่แต่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่ว
      ไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิขาด และโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร
      พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู้หัว รัชกาลที่7

      ความเห็นจาก อ่านแล้วคิดดูหน่อยนะครับ — May 16, 2008 @ 12:19 am

    56. ไม่รู้เจ้าของเวบนี้เองหรือป่าวที่ทำตัวเป็นยานเกาะสมัยนี้ คอยเสี้ยมให้คนแตกแยก คลื่นนั้นเค้าอุตส่าห์ขอโทษแล้วปิดตัวเองไป พวกแกก็อุตส่าห์ไปเอามาให้คนมาโหลดไปฟังถามหน่อย ให้คนโหลดไปฟังเพื่อให้คนฟังเค้าเกลียดพันธมิตรหรือไง แต่เราว่าพวกแกคาดผิด มันจะทำให้พวกนี้ได้รู้อะไรมากขึ้นว่าพวกแกมันมันพวกป่วนเมืองมากกว่า คอยเสี้ยมเด็กปั่นหัวเด็กให้เด็กหลงเชื่อในความเป็นครูบาอาจารย์ ยัดสิ่งเลวให้ในสมอง พวกแกไม่น่าเป็นนักวิชาการเลย นักวิชาการเค้าต้องสั่งสอนแต่สิ่งดีๆให้สังคม พวกแกกลับทำให้บ้านเมืองแตกแยก อยากเห็นประเทศนี้ไม่มีความสงบสุขใช่หรือไม่ คงเพราะหวังเศษเสี้ยวเม็ดเงินที่ไอ้พวกเลวทรามคอยส่งส่วยมาให้ทำสิ่งวิบัติแก่บ้านเมืองเพื่อพวกมันจะได้คอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ต่อไป เดี๋ยวนี้ประชาชนเค้าตื่นกันหมดแล้วไม่มีใครมาหลงมัวเมากับสิ่งที่พวกแกเสี้ยมสอนหรอก อีโธ่ ไอ้สมศักดิ์หัวโต ไอ้อาจารย์เที่ยงคืน มันเป็นอาจารย์เที่ยงคืนนี่เองมันถึงได้เลิกกับเมียตอนแก่ เพราะมันมัวแต่เสพเมถุนกับอีเมียน้อยอยู่ แล้วมาบอกว่าทำมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน รับเงินจากทุนสามารย์ เพื่อหวังรวยเหมือนพวกที่ตอนนี้มุดกระโปรงบ้านจันทร์ส่องหมาหรือป่าว เห็นคนอื่นรวยเป็นร้อยล้านพันล้านอยากมีอย่างเค้าหรือไง ถึงได้ยอมลดศักดิ์ศรีความเป็นนักวิชาเกินให้เป็นเหมือนทาสที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้นายโปรดเพื่อจะได้รับกระดูกชิ้นโตมาแทะ ถุยถุย ขอให้คนที่ทำเวบนี้ทั้งที่สนับสนุนเงินสนับสนุนทุกอย่าง และคนที่เกี่ยวข้องทุกคนมันจงไม่มีแผ่นดินกลบหน้าเลย เกิดมาไม่รู้จักฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ ไม่มีความจงรักภักดีเมื่อไม่เคารพสถาบันกษัตริย์ก็เท่ากับไม่เคารพต่อชาติ เหมือนกัน แล้วจะมาอยู่ทำไมบนเมืองไทย ไปอยู่ที่อื่นไปออกจากประเทศนี้ไปเลยไอ้พวกไม่รู้บุญคุณ เลวกว่าสุนัขซะอีก สุนัขมันยังรู้คุณเจ้าของ นี่เกิดบนแผ่นดินไทยไม่รู้จักคุณของในหลวงก็อย่ามาอยู่เมืองไทย คนไทยไม่ต้อนรับทุกคนที่ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข จำไว้ประเทศไทยอยู่มาได้ทุกวันนี้เพราะเรามีในหลวง ดูอย่างในหลวงรัชกาลที่5 ทรงทำทุกอย่างเพื่อรักษาอธิปไตย แต่ไอ้พวกนักการเมืองเลวมันจะยกแผ่นดินไทยแถวเขาพระวิหารให้เขมร เพื่อแลกกับแหล่งก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย สารเลว สิ้นดี พวกไอ้อีหน้าไหนที่มันทำระยำตำบอนกับประเทศขอให้มันไม่ได้ตายดี ดูอย่างพระยาจักรี เป็นใส้ศึกเปิดประตูเมืองให้พม่า ยังถูกพระเจ้าบุเรงนองประหาร โทษฐานไม่รักแผ่นดินเกิดตัวเอง ทรยศได้แม้บ้านเมืองตัวเอง มันจะซื่อสัตย์ต่อใครได้อีก ขอให้พวกที่มันคิดล้มล้างสถาบันไม่ได้ตายดีแล้วกัน บ้านเมืองมีขื่อมีแปร ราชวงศ์ก็มีเทวดารักษา ไม่มีวันไอ้อีหน้าไหนที่มันสถุนจะมากระทำย่ำยีได้ รับรองไม่ได้ตายดีแน่ ไม่ได้ขู่แต่เป็นจริง

      ความเห็นจาก คอมมิวนิสต์ล่มสลายไปแล้ว — May 16, 2008 @ 1:40 am

    57. เจ้าของเขารับผิดและเอาออกแล้ว แกกับเอาเข้ามันเลวกว่าเสียอีก

      ความเห็นจาก สมพงษ์ — May 16, 2008 @ 8:11 am

    58. ฝนเทียมในหลวงป้องกันภัยพายุไซโคลนนาร์กีสให้แก่ไทย

      ขออนุญาตนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาเล่าสู่กันฟัง

      เมื่อวันศุกร์ผมได้มีโอกาสได้เข้าค่ายที่ศูนย์ฝึกทหารของค่ายนเรศวร วันแรกที่เข้าไปกะบรรยากาศครึ้ม ๆ
      ผมก็ว่า เอ… แปลกๆนะ ทำไมอากาศอบอ้าวเหมือนจะมีฝน แต่ก็คิดว่าคงเป็นไปตามสภาพอากาศ
      พอไปถึงก็ทำกิจกรรมจนได้เข้าหอประชุมตอนดึกใกล้เวลานอนมากแล้ว

      อาจารย์เอกราช ท่านได้มาพูดถึงเรื่องของฝนที่ตกนี้ว่า
      ‘ก่อนหน้านี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ท่านทรงให้คณะทำงานเกี่ยวกับฝนเทียม รีบทำฝนเทียม
      เพื่อเป็นแนวกันลมพายุดีเปรสชั่น ซึ่งตอนนั้นยังไม่เกิดขึ้น แต่พระองค์ทรงเหมือนกับเทวดาองค์นึงที่ทราบเรื่องนี้ก่อน

      ถามว่าตอนนั้นกรมอุตุรู้เรื่องนี้ไม๊ … ไม่มีใครทราบว่าจะเกิดพายุที่ประเทศพม่าด้วยซ้ำ
      พอคณะทำงานด้านฝนเทียมทำงานเสร็จ ด้วยความสำเร็จ… ผลงานที่พระองค์ได้ทำ ก็ก่อให้เกิดผล

      เมื่อเกิดพายุอย่างที่พระองค์ตรัสไว้ที่พม่า และพายุนี้ก็ได้สร้างความเสียหาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศพม่า
      จนทำให้เกิดความสูญเสียอันมหาศาลกับประเทศ …

      แต่สำหรับประเทศไทย แนวกำแพงฝนเทียมที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงสร้างไว้ก็ทำให้เกิดฝนตกเพียงเล็กน้อย
      ถ้าเทียบกับพายุที่จริงๆแล้วสามารถสร้างความเดือดร้อนกับประเทศได้มาก ‘
      พอผมได้ทราบผมถึงกับอึ้งขนลูกซู่ กับ สิ่งที่พระองค์ได้ทำไว้ให้กับประเทศของเรา

      ถึงแม้นจะเป็นเรื่องที่ดีที่ทราบเรื่องนี้ แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้ผมสะเทือนใจกับสิ่งที่บ้านเมืองเป็นแบบนี้

      วันที่ 2 ที่เข้าค่าย ครูฝึกได้เปิดวีซีดีเกี่ยวกับพระองค์ให้ดู ผมก็ดูไปเรื่อยๆจนถึงตอนนึงที่เค้าตัดเอาตอนที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนิน
      เพื่อไปส่งเหล่ากษัตริย์จากต่างประเทศ คณะทูตที่มาเข้าเฝ้าในงานฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 พรรษา

      ภาพที่ทำให้ผมปวดจี๊ดขึ้นมาในหัวใจก็คือ ตอนที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินลงบันได (ขอโทษครับพอดีไม่ทราบว่าเขียนยังไง)
      พระองค์เกือบหกล้มดีที่ทหารรักษาพระองค์ที่เดินนำหน้าคอยประคองพระองค์ไว้
      พอพระองค์ทรงยืนได้ ก็ปัดมืออก

      ผมไม่ทราบว่าพระองค์ตรัสตรงนั้นทันทีไม๊ หรือตรัสกับคนสนิทในภายหลัง ว่า

      ‘ ไม่ต้องมาพยุงเรา เราจะเดินให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า เราเดินได้
      ให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าเราสามารถปกครองคน 64ล้านคนด้วยตัวของเราเองได้ ‘

      ถึงตอนนี้แล้ว .น้ำตาผมคลอเบ้า คนที่ดูกันก็สะอึ้นกันไปหลายคน ทุกๆคนในที่นั้นเงียบหมดกับคำพูดที่พระองค์ได้ตรัสไว้
      ผมได้ยินเสียงกระซิบจากเพื่อนข้าง ๆ ว่า สงสารพระองค์ที่ต้องมาทรงงานอย่างหนัก ถึงแม้นจะอายุเยอะแล้ว
      แต่พระองค์ก็ยังทรงรักและเป็นห่วงลูก ๆ หลานของพระองค์ ลูก ๆ หลาน ๆ ที่อยู่ใน
      ประเทศนี้ ท่านทรงงานทุกอย่างเพื่อให้คนในประเทศได้สบาย เพื่อคนในประเทศได้อยู่ดีกินดี

      อาจารย์ได้บอกกับพวกเราเมื่อวีซีดีจบว่า พระองค์เหมือนฝนที่ทำให้ประเทศร่มเย็น
      เหมือนเทวดาที่ไม่ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินไปที่ไหนที่นั่นจะชุ่มฉ่ำ ที่ ๆ พระองค์
      เสด็จพระราชดำเนินไปจะพบแต่ความสงบสุข มีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร

      ท้ายสุดนี้ผมอยากจะบอกพระองค์หากแม้นมีใครผ่านมาอ่าน ถึงจะเป็นคำพูดที่อาจจะได้ยินมาบ่อย ๆ
      แต่ผมก็ไม่สามารถจะคัดกรองคำพูดใดๆมาพูดได้อีกนอกจาก

      ‘ขอพระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงประชา เป็นร่มโพธิทองของเหล่าปวงชนชาวไทย ขอพระองค์ทรงพระเจริญตราบนานเท่านาน ‘

      ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

      ความเห็นจาก เรารักในหลวง — May 16, 2008 @ 10:48 am

    59. หนังสือและ website ต่างหากที่เหมือนหนังสือพิมพ์ดาวสยามและวิทยุยานเกราะตัวจริง ทำอะไรไม่มีวิจารณญาณ ปิดเบือนความเป็นจริง มัวเมาประชาชน สร้างกระแสความแตกแยก ทั้งๆที่ประเทศเราต้องการการพัฒนาในด้านอื่นๆที่สำคัญกับชีวิตประชาชน พวกคุณก็มาแตะถ่วงความเจริญโดยการดึงเอาสถาบันกษัตริย์ที่มีแต่คุณงามความดีมาวิพากษ์วิจารณ์ ต้องการอะไรกันแน่ ประเทศนี้ไม่ใช่ของพวกคุณ ถ้าต้องการประเทศในอุดมคติของตัวเองก็ไปอยู่ประเทศเกาะกงของทักษินซะเลยสิ

      ความเห็นจาก ศร — May 16, 2008 @ 12:39 pm

    60. เราต้องปกป้องสถาบัน…และผืนแผ่นดิน
      ถึงคราวต้อง ลุกสู้ แล้วพี่น้อง

      หากอยู่เฉย ชาติจะหมอง เจอเคราะห์ใหญ่

      พวกนายทุน สามานย์ คิดการร้าย

      ร่วมกับพวก มาร์กซ้าย ภัยแผ่นดิน

      สถาบัน เคยมี มาเนิ่นนาน

      มันคิดจะ ล้างผลาญ เสียให้สิ้น

      มันเห็นชัด ขัดขวาง มันโกงกิน

      หากเราไม่ ลุกดิ้น ถิ่นไทยพัง

      ไม่ใช่แค่ ชอบพรรค ไหนเสียแล้ว

      พวกชั่วแม้ว มันคิด จะหักหลัง

      ใช้ปวงชน เป็นประกัน อาจโอหัง

      คิดจะนั่ง บัลลังค์ ที่หนึ่งไทย

      ถ้าหากคิด ไม่ใช่ เรื่องของเรา

      คงต้องเศร้า อยู่ใน ทุกข์ร้ายใหญ่

      ความมั่นคง แห่งอาณา- จักรไทย

      ต้องถูกมัน ทลาย คล้ายธุลี

      บรรพบุรุษ เคยปกป้อง แผ่นดินเกิด

      มาร่วมสู้ กันเถิด อย่าหลีกหนี

      หากเรากลัว ลูกหลาน จะไม่มี

      ปฐพี ให้ดำรง เผ่าพงศ์พันธ์

      มันเป็นการ ต่อสู้ ครั้งยิ่งใหญ่

      เกิดมาครั้ง มีได้ หนึ่งเท่านั้น

      หากอยู่นิ่ง พวกมัน จะถึงฝัน

      ที่คิดหยาม เหยียบหยัน เกียรติชาติไทย

      ประเทศชาติ เป็นของ เราทุกคน

      นิ่งเฉยอยู่ ต้องหม่น ดั่งฝันร้าย

      หากไม่สู้ อาจไม่มี ประเทศไทย

      นายทุนชั่ว มาร์กซ้าย จะยึดเมือง

      ตายเป็นตาย ขอปกป้อง สถาบัน

      ให้เกียรติก้อง มีมานั้น คงลือเลื่อง

      เมื่อผีร้าย มันคิด ทำลายเมือง

      หากช้าเชื่อง ก็เสียที ที่เกิดมา

      …เป็นประชาชนไทย…

      -ป่าเมืองลุง-
      *ไม่มีซ้าย ไม่มีขวา แค่ต้องการประโยชน์ของตน ต้องการได้ทำตามความเชื่อแนวคิดของตนก็เท่านั้น
      *อุดมการณ์ที่ดี คืออุดมการณ์ที่มีศีลธรรม

      ความเห็นจาก ที่นี้ประเทศไทย — May 16, 2008 @ 4:09 pm

    61. น่าสมเพศ

      ทุเรศที่สุด

      ความเห็นจาก wit — May 16, 2008 @ 4:26 pm

    62. กระทืบพวกมึงผิดตรงไหน คนเลวอย่างมึงนะส้นตีนเหมาะจะไปยัดปาดแล้ว กินส้นตีนแทนข้าวรึุึไงพวกมึง มึงแค่หยิบมือ กับประชาชนเทิดทูนพระองค์ท่านอีก 60 ล้าน มึงไปอยู่ประเทศอื่นเถอะ ก่อนจะจบชีวิตด้วยส้นตีน

      ความเห็นจาก ผมโชติหน้าส้นตีน — May 16, 2008 @ 4:42 pm

    63. เขาขอโทษอย่างเป็นทางการแล้วนี่ครับ จะดาวโหลดกันมาทำอะไร ถ้าคิดจะดาวโหลดก็โหลด คำขอโทษประกอบด้วยนะครับ

      ความเห็นจาก หมอโคนัน — May 16, 2008 @ 4:43 pm

    64. #
      62
      ผมโชติหน้าส้นตีน Says:
      May 16th, 2008 at 4:42 pm

      กระทืบพวกมึงผิดตรงไหน คนเลวอย่างมึงนะส้นตีนเหมาะจะไปยัดปาดแล้ว กินส้นตีนแทนข้าวรึุึไงพวกมึง มึงแค่หยิบมือ กับประชาชนเทิดทูนพระองค์ท่านอีก 60 ล้าน มึงไปอยู่ประเทศอื่นเถอะ ก่อนจะจบชีวิตด้วยส้นตีน

      …………..เฮ้ย จะทำเลวไม่ต้องอ้างในหลวงหรอก กฏหมายที่ตนเองไม่สนใจและแกล้งไม่เข้าใจว่าผิดตรงไหน นั่นละ ถามหน่อยว่าก่อนผ่านกฏหมายมีขั้นตอนอะไรบ้าง ต้องผ่านเบื้องสูงที่ตนบอกว่านับถือใช่ไหม ทำไมไม่เคารพล่ะ

      ความเห็นจาก กร — May 16, 2008 @ 10:22 pm

    65. ไอ้พวกควายฟ้าเดียวกัน พวกมึงเป็นควาย เห็นพ่อทักษิณมึงเป็นควายแท้ ๆ มึงยังบอกว่าเป็นหมา พวกมึงหมิ่นเบื้องสูง พวกมึงจะไม่ตายดี กูขอสาปแช่พวกมึง ให้ตกนรก หมกไหม้อยากได้ผุดได้เกิด ชาติหน้าให้พวกมึง เกิดเป็นควาย ยยยยยและให้ควายพวกนี้ไปรับใช้ได้ควายหน้าเหลี่ยมอยู่ในนรก ไอ้พวกควาย กูไม่ให้กำลังใจพวกมึงแน่นอนนนนนน มึงน่าจะตายได้แล้ว ไอ้พวกควายยยยย ไอ้โคตรพ่อโคตรแม่มึง ไอ้ควายทักษิณ ไอ้ควายโชติรัตน์ ไอ้ควายสุริยะจึงไม่มีแผ่นดินอยู่ ไอ้พวกควาย พวกมึงเกิดไปเป็นคนเขมรไป พ่อมึงเป็นเขมรไม่ใช่เหรอ ย้ายไปอยู่เขมรไป ไอ้พวกควาย
      โดยเฉพาะ บก ฟ้าเดียวกัน พวกมึง แม่มึง ญาติมึงเป็นควาย ไอ้พวกควาย

      ความเห็นจาก หกเกดเ — May 16, 2008 @ 10:46 pm

    66. ถ้าไม่ได้ทำผิด ทำไมต้องกลัวคนโหลดไปฟังด้วยล่ะ ก็ยืดอกไปเลยสิว่าฉันภูมิใจฉันและพรรคพวกทำถูกต้องแล้ว ทั้งที่หลงลืมจรรยาบรรณวิชาชีพ
      ใช้สื่อยุแยงให้คนทำผิดกฏหมาย ละเมิดกฏหมาย

      ในแถลงการณ์ืบอกว่าคนทำผิดเป็นผู้จัดรายการหนึ่งคน แต่ความจริงคือทุกคนนั่นละที่ลากบรรยากาศจนมาถึงจุดนั้น
      เพราะไม่มีใครห้ามปรามทักท้วงกันเลยในหมู่ผู้จัดทุกคนให้จริงจัง รวมถึงผู้ฟังคลื่นนั้นด้วย จึงไม่ใช่ความเผลอเรอสั้นๆอย่างที่พูดแต่เป็นระยะยาว

      พอเขาไม่ขอโทษละบอกว่าทำถูกๆ พอเขาขอโทษละบอกว่าเขาทำผิดแล้วขอโทษเอาอะไรอีก
      อ้าว ตกลงว่าทำถูกหรือทำผิดละ พูดกลับไปกลับมาซะเอง

      แล้วยังการที่เอามาอ้างตอนท้ายอีกว่าที่ตนทำไม่ดีไปนั้นเพราะความจงรักภักดี ฟังแล้วแปลกๆ ไม่ทราบจะพูดทำไม
      อยากฟังขำขอโทษสดๆมากกว่าแถลงแบบนี้ ว่าคิดอย่างไรกันถึงใช้หน้าที่ตนยุุแยงให้คนทำผิดกฏหมายทำร้ายร่างกายกันได้ลงคอ
      ก่อนหน้านั้นก็บอกให้เข้าไปโห่แบบมีอารยธรรม?

      ความเห็นจาก กร — May 16, 2008 @ 11:34 pm

    67. มาอ่านอีกที พูดแรงไปแล้ว ขอโทษด้วย

      (แต่ไม่ว่าอย่างไร รักในหลวงก็ไม่ควรเห็นด้วยกับการทำผิดกฎหมาย)

      ความเห็นจาก กร — May 16, 2008 @ 11:54 pm

    68. “กูกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์”

      ผู้เป็นโอรสของพระปิยะมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า

      แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิตเข้าแลกไว้

      ไอ้อีมันผู้ใด คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

      ฤๅ กระทำการทุจริตก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม

      จงหยุดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว

      ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโครต

      ให้หมดเสนียดของแผ่นดินสยามอันเป็นที่รักของกู

      ตราบใดที่คำว่า “อาภากร” ยังยืนหยัดอยู่ในโลก

      กูจะรักษาผืนแผ่นดินสยามของกู

      ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใดให้เรากำเนิดมา

      แผ่นดินใดให้ที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข

      มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น.
      *อยากให้อ่านหน่อยครับ ขออภัยที่โพสข้อความซ้ำ

      ความเห็นจาก ที่นี้ประเทศไทย — May 17, 2008 @ 3:42 am

    69. บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ
      ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
      เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา
      หน้าที่เรารักษาสืบไป

      ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า
      จะได้มีพสุธาอาศัย
      อนาคตจะต้องมีประเทศไทย
      มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย

      ถึงขู่ฆ่าล้างโคตรก็ไม่หวั่น
      จะสู้กันไม่หลบหนีหาย
      สู้ตรงนี้สู้ที่นี่สู้จนตาย
      ถึงเป็นคนสุดท้ายก็ลองดู

      บ้านเมืองเราเราต้องรักษา
      อยากทำลายเชิญมาเราสู้
      เกียรติศักดิ์ของเราเราเชิดชู
      เราสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียว

      ความเห็นจาก ที่นี้ประเทศไทย — May 17, 2008 @ 5:10 am

    70. มึงไปอยู่ประเทศอื่นซะไป ประเทศนี้เค้ามีขนบธรรมเนียมจารีตที่ปฏิบัติกันมา และคนส่วนใหญ่ยินดีปฏิบัติ มึงเป็นกากเดน ขี้เล็บ ที่สะเออะเรียกร้อง ไปขุดรูอยู่ซะ แล้วก็ไปสร้างสิ่งที่พวกมึงอยากได้ในรูนั่นแหละ สัตว์เอ๊ย

      ความเห็นจาก ใครฟ้าเดียวกับมึง — May 18, 2008 @ 9:11 am

    71. กว่าที่สถาบันทางสังคมหนึ่งๆจะตั้งขึ้นมาได้นั้นต้องผ่านบททดสอบที่ยาวนาน แน่นอนว่าในช่วงแรกๆอาจมีความไร้ระเบียบอยู่บ้าง เป็นธรรมดา จำได้ว่าในที่ประชุมของกลุ่มนักศึกษาแนวคิดฝ่ายซ้ายนั้น เคยมีนักศึกษาคนหนึ่งถามว่า “ถ้าได้อำนาจรัฐแล้วจะทำอย่างไรต่อ” คำถามนี้ทำลายบริบททั้งหมดของการประชุมนั้นและนักศึกษาที่ถามกลายเป็นพวกปฏิกริยา (ถ้ามีแรงแล้วไม่มีปฏิกริยาตอบก็เท่ากับไม่มีตัวตนสิ)
      คนไทยทั้งหลายครับ เว็บไซต์นี้จะทำให้เราอ่อนแอลงเรื่อยๆ ด้วยการไม่ยอมรับสถาบัน ประเทศไทยเหนือ อีสาน ใต้ กลางนั้นเพิ่งร้อยรวมกันได้ไม่นานมานี้ด้วยสถาบัน ถ้าสลายตรงนี้แล้วผมไม่แน่ใจว่าประเทศไทยสังคมไทยยังจะรวมเป็นขวานทองได้หรือไม่ ถ้าแยกออกจากกันพลังร่วมจะไม่มี และคนที่น่าสงสารคือคนไทยตัวดำๆหน้ากร้านๆ ในขณะที่คนที่หัวเราะร่าคือบรรดาสังคมต่างรัฐชาติ เพราะคู่แข่งถูกทอนพลังลดลง หรือตรงนี้คือเป้าหมายของพวกท่าน
      สถาบันพระมหากษัตริย์นั้นมีผลประโยชน์ผูกพันอย่างแยกไม่ออกกับสังคมและความเป็นชาติไทย จนไม่ต้องตั้งข้อสงสัยว่า สถาบันจะต้องตัดสินใจและทำเพื่อให้ประเทศชาติอยู่รอดเพราะนั่นหมายถึงความอยู่รอดของสถาบัน แต่แน่นอนว่าในจุดสูงสุดของทุกสังคม ทางเลือกของการตัดสินใจนั้นมีมากมายและทุกทางเลือกไม่อาจมีข้อมูลที่สมบูรณ์พร้อม การตัดสินใจจึงอาจไม่ถูกใจบางคนบางกลุ่มได้ ไม่ง่ายเหมือนกับที่พวกคุณ(หรือผมเอง)จะตัดสินใจว่าจะโพสต์ข้อความอะไรลงในบอร์ดนี้หรอก
      ผมไม่ลังเลใจเลยในการเทอดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะผมรู้ว่าเป็นหนึ่งเดียวที่จะทำให้สังคมไทยและชาติไทยยืนยงอยู่ได้ และฟ้าเดียวกันของผมนั้นคือฟ้าใต้ร่มธงไตรรงค์ที่ไม่อาจแบ่งแยกได้
      มาร่วมมือกันดีกว่าครับ อย่าแบ่งแยกฟ้าเมืองไทยที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรนักนี้เลย

      ความเห็นจาก ฟ้าเดียวกันไฉนแบ่งแยกกัน — May 19, 2008 @ 12:34 am

    72. ในเมื่อเค้าได้ทำหนังสือขอโทษและถอดรายการออกแล้ว
      การที่คุณทำแบบนี้ มันไม่ถูกต้องเลยนะค่ะ

      เพราะงั้นแล้วใครกันแน่ที่เป็นตัวสร้างปัญหาให้กับสังคม
      ระวังจะโดนเล่นของใส่นะ

      ความเห็นจาก สมศรี — May 23, 2008 @ 10:05 am

    73. ฟ้าเดียวกัน ขอให้พวกมึงชิบหาย พวกเหี้ย

      ความเห็นจาก ฟ้าเดียวกันหัวควย — May 23, 2008 @ 10:37 pm

    74. ถึง พวกที่ต่อต้านสถาบันสูงสุดที่คนส่วนใหญ่ในชาติให้ความเคารพ แต่ดันมีความคิดจัญไรนับถือไอ้ทากสิง…

      นี่ปัญญาอ่อน โง่ ควาย หรือ คิดจัญไรเท่านั้น ถึงได้คิดว่าไอ้ทากสิงนั่นมัน คือ พระเจ้าตากกลับชาติมาเกิด

      โถ ๆ ๆ ๆ ๆ น่าสมเพชเวทนาเสียนี่กระไร คนจัญไรหน้าหม้อล่อไม่เลือกแบบนั้น จะเคยเป็นพระเจ้าตากได้งัยรึคร้าบ
      แล้วเอาอะไรมาพิสูจน์มิทราบ

      สมองหมาปัญญาควายอย่างนี้นี่เอง คนจัญไรมันถึงได้จูงจมูกได้ง่ายนัก เคยเห็นไอ้เวรนั่นมันเสียสละอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองมั่งรึเปล่า
      เงินที่มันเอาไปให้ชาวบ้านน่ะ เงินแผ่นดินทั้งนั้น ไม่ใช่เงินมันสักบาท ภาษีมันยังไม่อยากเสียให้เร้ย

      คนที่เขาเทิดทูนในหลวงน่ะ เพราะพระองค์ทรงทำเพื่อพสกนิกรให้เห็นเป็นรูปธรรม

      ไม่ใช่ให้หมอผีมาบอกว่าตัวเคยเป็นพระเจ้าตาก อย่างไอ้จัญไรนั่นแค่บังเอิญชื่อเขียนภาษาอังกฤษคล้ายกันกับพระเจ้าตากท่าน…เหล่าควายทั้งหลายก็เชื่อ ?? ยังงี้ชื่อผมสะกดคล้ายชื่อพ่อคุณ นั่นก็หมายถึงว่าผมเป็นพ่อคุณด้วยสินะคร้าบบบบ โฮะ โฮะ โฮะ

      คนอาไร้โง่ได้ขนาดนี้ จากการวิเคราะห์จิตคนความคิดจัญไรอย่างพวกนี้ ผลออกมาว่า ชีวิตพวกนี้ไม่เคยได้รับการยอมรับจากสังคม มีปมด้อยในใจอย่างรุนแรง ชีวิตไร้ค่า ไร้เกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี หรืออาจมาจากความล้มเหลวของครอบครัว ทำให้คน เอ..หรือสัตวนรกหว่า เอาเป็นว่าพวกเอ็งนั่นแหละกลายเป็นพวกมีจิตใจอิจฉาริษยาอย่างรุนแรงต่อบุคคลที่ได้รับการยอมรับทางสังคม และยังต่อต้านสังคมดีงามทั้งหลาย…

      อุปนิสัยของคนแบบนี้มักไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะใจอันมืดบอดของตนจึงไม่กล้าเปิดรับเพื่อนดี คนดีเข้ามาในชีวิต หน้าตาดูประหลาด ดูตระหนกกับโลกตลอดเวลา สายตาเสียอย่างรุนแรง จึงมักใส่แว่น (อันเนื่องมาจากดวงตาอันมืดมัวด้วยความชั่ว ส่งผลร้ายสู่สายตา)

      คนแบบนี้เป็นคนที่ไร้ค่าต่อสังคม ทำให้สังคมอันสงบสุขเกิดความวุ่นวาย แต่ท้ายที่สุดพวกมันก็ต้องพ่ายแพ้แก่ความจัญไรของตน ตายตกนรกไปตามกัน…

      ความเห็นจาก โฮะ โฮะ โฮะ — May 25, 2008 @ 4:38 pm

    75. พวกมึงมันพวกโง่ไร้สมอง คิดแต่จะโค่นล้มสถาบัน คนไทยเค้าเป็นแบบนี้มานานเค้าก็อยู่กันได้ เมิงปอยู่ที่อื่นเลยไป

      ความเห็นจาก สันดาน — May 30, 2008 @ 2:48 pm

    76. After I saw many of comments below I would like to say that we should have to talk and discuss in academic ways as it should be. To blame people and to argueing something without proof and being influenced by your bias, is really a junk.
      I don`t like rayalist. So why it is wrong for me to feel and discuss something wrong against the monarch? Freedom of speech and press is never happened in Thailand and I fear about the future of our children. I was born in Thailand and still there until I come abroad. I was a monarchist due to the heavy propaganda and bended truth, but not now, not anymore. The one we love might not be as good as we are told that they are. Only time will tell the truth.

      ความเห็นจาก Freedom of speech — June 6, 2008 @ 7:42 pm

    77. เรารักในหลวง ใครไม่รัก ไม่นับถือหรือให้ความเคารพ ก้เชิญไปอยู่ที่อื่น แผ่นดินนี้ไม่ต้อนรับ

      ความเห็นจาก เรารักในหลวง — June 9, 2008 @ 4:57 pm

    78. ไม่รักในหลวงแปลว่าไม่ใช่คนไทยหรือ???

      ช่างน่าแปลกใจที่พวกคุณนิยามคำว่าคนไทยกันได้แคบจริงๆ

      แผ่นดินนี้เป็นของเราทุกคนไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง

      ไม่ว่าอย่างไรคิดต่างก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเรื่องเสียหาย

      จนถึงขนาดที่ว่าจะต้องฆ่ากันให้ตายแบบนี้

      คงเหมือนกับคำพูดที่ว่า

      ประวัติศาสตร์สอนให้เรารู้ว่า

      เราไม่เคยเรียนรู้อะไรจากประวัติศาสตร์เลย

      ไม่ว่าเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาจะรุนแรงมากเพียงไร

      แต่ก็ดูเหมือนกับว่าสิ่งเหล่านั้น

      คงจะลบเลือนไปตามกาลเวลา

      คุณค่าคงสูญหายไปกับความทรงจำ

      >>>ก้านธูป แห่งฟ้าเดียวกัน

      ความเห็นจาก ณัฐกานต์ สกุลดาราชาติ — June 17, 2008 @ 10:55 am

    79. ฟ้าเดียวกัน แต่จิตใจสูงต่ำไม่เท่ากัน ในหลวงท่านไปทำอะไรให้พวกแก ถึงได้จ้องทำลายท่าน ใครไม่รัก แต่คนไทยส่วนใหญ่รักและเทิดทูนท่านเหนือหัว ไม่สำนึกกะลาหัวบุณคุณของแผ่นดินบ้างเลย ไม่มีพระเจ้าแผ่นดินที่ปกป้องแผ่นดินมาจนถึงวันนี้ พวกแกจะมีแผ่นดินอยู่มั๊ย หรือคิดว่าจะได้ไปเกิดเป็นฝรั่งอยู่อเมริกา หรือจะไปเป็นกระเหรี่ยงชนกลุ่มน้อยในพม่า ล้มล้างสถาบันทำไม เพื่อประโยชน์อะไร พ่อแม่พวกแกเค้าเจ็บช้ำน้ำใจไหมที่มีลูกหลานอย่างพวกแก เค้าเสียน้ำตามัยที่นึกอยากเอาขี้เถ้ายัดปากพวกแกเสียแต่ยังตีนเท่าฝาหอย ไม่อยู่มาจนใหญ่แล้วมาทำการชั่วช้าสามานย์ ชิงนรกเกิดอย่างนี้ ไอ้พวกโง่แกมหยิ่ง ชิงหมาเกิด อยากให้ไอ้เหลี่ยมเป็น ปธน หรือยังไง บอกมันไปซื้อเกาะส่วนตัวที่ยมโลกที่ไหนสักแห่ง แล้วตั้งตัวเป็นเฮี่ยอะไรก็ได้นี่ ไม่เป็นเป็นประเทศไทยหรอก

      ความเห็นจาก new — June 26, 2008 @ 4:04 pm

    80. เมื่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคลสอนใครสักคนให้เกลียด ให้กลัวเพื่อนร่วมโลก หรือตระหนักว่า ใครคนนั้นต่ำต้อยอันเนื่องมากจากความเชื่อ หรืออุดมการณ์ทางการเมือง

      เมื่อตราหน้าคนที่ต่างไปจากตนเองว่า เป็นภัยต่อเสรีภาพ เป็นภัยต่ออธิปไตย เป็นภัยต่อที่อยู่ หรือเป็นภัยต่อครอบครัว นั่นเท่ากับคุณพร้อมที่จะเผชิญหน้า แต่ไม่ใช่กับผู้ร่วมสังคมแต่กับศัตรู ไม่ได้เผชิญเพื่อขอความร่วมมือ แต่เพื่อพิชิตให้พวกเขายอมตาม ให้พวกเขาเป็นทาส

      เมื่อความเชื่อก่อให้เกิดความรุงแรงขึ้น มองข้ามไปซึ่งมนุษยธรรม มองข้ามคำอ้างว่ามีอารยธรรม บ่อยครั้งที่เรานับถือนักเลง,ผู้มีอิทธิพล,ผู้มีอำนาจ บ่อยครั้งที่เรายอมให้ผู้ที่แสวงหาผลประโยชน์จากฝันที่แตกสลายของเพื่อนร่วมชาติคนอื่น

      ความเห็นจาก คน — July 12, 2008 @ 1:42 pm

    81. กูฟังอยู่เนี่ย กูไม่เห็นว่าเค้าจะพูดไม่ดีเลยมีแต่เค้าด่าพวกมึง ว่าเฮิ๊ยบัดซบ จะทำร้ายสถาบัน มึงคิดว่าไง กูว่าเค้าพูดถูกแล้ว มึงเจียมกะลาหัวไว้ได้เลยไอ่เฮิ๊ย

      ความเห็นจาก พ่อไอ่เฮิ๊ยฟ้าเดียวกัน — July 13, 2008 @ 1:36 pm

    82. เอาล่ะ…..อย่าเอาเรื่องของคนอื่นมาถกเถียงกันเลย…..
      เอาล่ะ…..ขอเวลาแค่ 3 วินาที่ ถามใจคุณเองดีกว่าว่าคุณคิดแบบไหน
      เอาล่ะ…..ได้คำตอบแล้วใช่ไหม
      เอาล่ะ…..ขอสาปแช่งผู้ที่ไม่จงรักภัคดี…จงพินาศย่อยยับเทอญ…..

      ความเห็นจาก pun — July 31, 2008 @ 11:18 pm

    83. ไอ่เวร ไอ่สัต

      ความเห็นจาก dark knight — August 4, 2008 @ 10:54 pm

    84. อิฉันขอ….แฉตำแหน่ง “เลขาธิการนายกรัฐมนตรี” หรือ “นายกฯเล็ก” ของ นายธีรพล นพรัมภา นอกจากจะนอนมาไร้คู่แข่งแล้ว ยังอาจกล่าวได้ว่าเป็นตำแหน่งที่นายสมัครภูมิใจ นำเสนอที่สุด

      หรือจะเรียกว่า “เสี่ยโป๋” ธีรพล เป็นกระบี่คู่ใจของนายสมัคร ก็ไม่ผิดเพี้ยน

      พื้นเพของนายธีรพล เป็นคนแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา บิดาเป็นผู้พิพากษา แต่ไปรับราชการอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ทำให้ “เสี่ยโป๋” เติบโตและเล่าเรียนระดับประถมศึกษาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี

      ก่อนที่จะไปเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

      ส่วนมารดา เป็นที่ร่ำลือว่ามีความงามเป็นเลิศ โดยเฉพาะในกลุ่มคนชนชั้นสูงใน จ.สุพรรณบุรี

      จึงไม่แปลกที่ลูกทั้ง 5 คน คือพี่ชาย (อมรศักดิ์ นพรัมภา) เสี่ยโป๋ และพี่น้องซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 3 คน นอกจากหน้าตา บุคลิกดีแล้ว ยังเรียนหนังสือเก่งทุกคน

      นายธีรพล เกิดวันที่ 30 พฤศจิกายน 2492 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ.2510 (รุ่น 10) ภรรยาชื่อ “คุณติ๋ม” ปรางทิพย์ นพรัมภา อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

      เพื่อนร่วมรุ่นวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯรุ่น 10 ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายคน เช่น นายจิระ จาติกวณิช, รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์, นายวีระชัย ไกรสินธุ์, ศ.ดร.สวัสดิ์ ตันตระรัตน์, ดร.นิตยา ห่อเกียรติ เป็นต้น

      หลังจากเรียนจบ นายธีรพลเข้าไปทำงานอยู่ที่บริษัทพรมไทย ซึ่งเป็นที่ที่สร้างชื่อให้ นายธีรพล เพราะได้แสดงฝีมือ ความเฉลียวฉลาด มีวิสัยทัศน์ไกล และคาดการณ์เก่ง

      โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดหุ้น ที่ทำให้ เสี่ยโป๋กลายเป็นคนที่ร่ำรวยจากการเล่นหุ้น

      “คุณติ๋ม” กับ “เสี่ยโป๋” มีลูกสาวคนโตชื่อ “น้องพลอย” พลอยส่องแสง นพรัมภา เรียนระดับมัธยมที่สาธิตจุฬาฯ ต่อไฮสกูลที่ Villanova California BSc ทางเศรษฐศาสตร์จาก University of Washington State at Pullman และยังเรียนด้าน MSc ทาง International Business จาก Boston University

      ลูกชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งห่างจาก “น้องพลอย” 5 ปี คือ “น้องทิม” เรียน London School of Economics (LSC)

      ก่อนที่นายธีรพลจะเข้ามาทำงานที่ กทม. ก็ยังเคยเป็นเทศมนตรีเมืองพัทยา แม้กระทั่งตำแหน่งที่ไม่ค่อยมีใครคาดคิด เช่น ปลัดเมืองพัทยา ซึ่งนายธีรพลเป็นคนแรกที่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้

      ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างนายสมัครกับนายธีรพล ก็ไม่ซับซ้อน

      หากย้อนไปเมื่อ ปี 2543 นายสมัคร สุนทรเวช สมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงนามในคำสั่ง กทม.ที่ 2430/2543 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2543 แต่งตั้งนายธีรพลเป็น 1 ใน 4 ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ทำหน้าที่เป็นเลขานุการของนายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายการโยธา

      นับตามเชื้อสาย นายสหัสเป็นหลานของ คุณหญิงสุรัตน์ สุนทรเวช ภริยานายสมัคร

      นอกเหนือจากเป็นญาติของนายสมัครแล้ว นายสหัสยังเป็นเพื่อนสนิทร่วมรุ่นวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ กับนายธีรพลอีกด้วย

      เพราะฉะนั้น เมื่อนายสมัครดึงนายสหัสมาช่วยงานเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. จึงทำให้นายธีรพลได้มีโอกาสเข้ามาทำงานที่ศาลาว่าการ กทม.เช่นกัน

      จริงๆ แล้ว นายธีรพลมีเพื่อนร่วมรุ่นอีกคนหนึ่งคือ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

      ในอดีต นายธีรพลเคยทำงานด้านการบริหารในบริษัทใหญ่โต เช่น ปตท. เมื่อครั้งที่นายไชยวัฒน์ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี อุตสาหกรรม ก็ดึงนายธีรพลจาก ปตท.ให้ไปเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีอยู่ช่วงหนึ่ง

      นอกจากนี้นายธีรพลยังมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 4 ล้านบาท และเป็นผู้บริหารโรงพยาบาลศิครินทร์ ถ.ศรีนครินทร์ บางนา อีกตำแหน่งหนึ่ง

      เคยร่วมวางแผนนำบริษัท จุลดิศ ดีเวลลอป จำกัด (มหาชน) เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

      ดังนั้น นายธีรพลจึงผ่านงานทั้งด้านราชการและเอกชนมาอย่างช่ำชอง

      เหตุนี้เอง เขาจึงเป็นมือบริหารจัดการที่นายสมัครเลือกมาทำงานใกล้ตัว

      และเพียงที่ได้เข้ามานั่งทำงานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ไม่นาน

      วันนี้ “เสี่ยโป๋” ทุ่มเทสมองและแรงกายกับการทำงานหน้าที่ “นายกฯน้อย” จนแทบไม่มีเวลาว่าง

      รอจับตาดู คนชื่อ “ธีรพล นพรัมภา” ให้ดี

      เพราะมีคำกล่าวที่อธิบายวิธีการทำงานของ “เสี่ยโป๋” ไว้อย่างสั้นๆ กระชับได้ใจความว่า

      “หากเมื่อไรที่ธีรพลสนใจจะไปเกี่ยวข้องทุกอย่างต้องจบลงด้วยผลกำไรอย่างมากมาย แทบทั้งสิ้น”

      ความเห็นจาก เจนนี่ — August 7, 2008 @ 8:03 pm

    85. ดาวสยามยุคนี้ คือ วิทยุชุมชน คนรักอุดร โดยนายขวัญชัย ไพรพนา คนหลงทางจากสุพรรณบุรี
      ที่ปลุกปั่นให้คนอุดรธานี ลุกขึ้นมาเข่นฆ่า คนไทยที่ใส่เสื้อเหลือง ทุบตีกระทั่งคนแก่ ผู้หญิงที่ไม่มีอาวุธ ไม่มีทางสู้

      ฟ้าเดียวกัน วิพากษ์วิจารณ์เฉพาะ คนใส่เสื้อเหลืองเท่านั้นหรือ
      คลื่นที่อยู่ฝ่ายต่อต้านทุนนิยมสามานย์เท่านั้นหรือ
      ตื่นเสียที่เถิด คนที่เรียกตัวเองว่าปัญญาชน เขียนบทความเสียสูงเลิศลอย
      ศัพท์แสงย้อนแย้งแทบต้องปีนกระไดอ่าน เขียนบทความจากตำรา เขียนตำราจากบทความ เขียนทับกันแบบซ้ำไปซ้ำมา
      บริโภคข้อมูลทุติยภูมิจนสมองส่วนวิเคราะห์เริ่มตายซาก ทำวิจัยทำสำรวจภาคสนามอย่างงูๆปลาๆ กล้าขึ้นเหนือแต่ไม่กล้าลงใต้ แล้วก็มาอ้างผลวิจัยขอเงินทุนกินกันไปวันๆ
      ที่เข้ามาโลดแล่นในเว็บไซด์นี้ได้ก็เพราะ เงินสนับสนุนจากแหล่งทุนสามานย์ ที่รู้กันดีว่านามสกุลอะไร

      พวกคุณยอมที่จะร่วมมือกับคนที่บูชาเงิน คนที่ฆ่าคน เสแสร้งแยกไม่ออกว่าสิ่งไหนดีสิ่งไหนชั่ว
      เพื่อให้สักวันหนึ่งประเทศนี้จะเป็นไปตามตำรา ตามแนวคิดเศษฝรั่งที่คุณมองว่าคนเหล่านั้นเสมือนบิดาของโลก
      และดูถูกคนไทยที่มีความเชื่อมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยว่าดักดาน คิดว่าตัวเองมีปัญญากว่าคนอื่น
      อยากที่จะกำจัดสถาบันฯ ทั้งที่คุณเองก็รู้ว่าความผูกพันของสถาบันชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยนั้น
      มีวิถีที่ลึกซึ้งและรากฐานที่แตกต่างกับฝรั่งอย่างสิ้นเชิง
      ในเวลานี้ที่สถาบันศาสนาไม่มีศักยภาพที่จะสามารถเชื่อมโยงจิตใจคนไทยเข้าไว้ด้วยกัน
      หากสถาบันฯอันเป็นที่รักของคนไทยหมดสิ้นไป คงถึงคราวที่ประเทศชาติไทยคงสิ้นตาม
      ถึงแม้ตอนนั้นคุณทั้งหมดรวมกัน เท่าทวีคูณด้วยร้อยพัน คงไม่สามารถชดใช้วาทกรรมที่คุณก่อขึ้นได้ทั้งหมด
      จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมพวกคนอย่างคุณจึงถูกตั้งคำถามอยู่เสมอว่า “พวกมึงเป็นคนไทยรึปล่าว?” เพราะพวกคุณไม่เคยมีคุณูปการกับประเทศชาติที่คุณทำมาหากินอยู่
      เวลาที่ชาติต้องการกวาดล้างนักการเมืองทุจริต ยกย่องคนดีมีศีลธรรม พวกคุณกลับไปตั้งแง่ใส่ร้ายป้ายสีเพียงเพราะเหตุผลคือ มีความเกี่ยวข้องกับสถาบันฯ อย่างนี้หรือคือสังคมที่คุณคิดว่าดี คนอย่างพวกคุณต่างหากที่เป็นตัวถ่วงความเจริญของชาติอย่างแท้จริง
      ขณะที่ประเทศแต่ละประเทศควรวิวัฒนาการจากรากฐานที่แข็งแรงและมีความเฉพาะตัว คุณกลับนำเข้าทฤษฎีสำเร็จรูปมาตั้งคำถามตีรวน โดยไม่เกิดประโยชน์อันใด จนในที่สุดพวกคุณ “คนคิดต่าง” อย่างสิ้นคิด ก็ได้ผสมพันธุ์กับพวกบูชาเงิน จนกำเนิดออกมาเป็น “ฟ้าเดียวกัน”
      การที่ไปหยิบจับเอากรอบแนวคิดที่เกิดขึ้นต่างวาระ ต่างสถานการณ์ มาครอบหัวตัวเอง แล้วนึกว่าตัวเองโก้เก๋ อินเทรนด์ในสังคมนักวิชาการ “คิดต่างไม่ใช่อาชญากร” ช่างน่าสังเวชใจ ที่คุณกล้าออกมาโชว์ความล้าหลัง ที่ขนาดฝรั่งยังต้องเก็บขึ้นหิ้ง หนำซ้ำยังใช้วิธีการน่าขยะแขยงโดยการแทรกซึมเป็นครูบาอาจารย์ในรั้วมหาวิทยาลัย สอดแทรกแนวคิดล้าหลัง โดยอาศัยความอ่อนแอทางปัญญาของเยาวชนที่เติบโตในยุคทุนสามานย์นี้ ปลูกฝังข้อมูลที่เป็นเท็จในแง่ลบของสถาบันฯ ไม่ว่าเรื่องในมุ้ง เรื่องในคลัง เรื่องการรับของโจร สรรหาสารพัดซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่มีข้อพิสูจน์ ไปครอบหัวคนที่เป็นเสมือนผ้าขาวและเป็นอนาคตของประเทศ
      เหล่านี้พวกคุณไม่เคยกลับมามองตัวเอง ลองออกไปตามบ้านนอก สลัม ที่กันดารห่างไกลแล้วลองย้อนถามตัวคุณเองสักครั้งเถิด รากเหง้าของเราอยู่ที่ไหน ที่นี่ประเทศไทย มิใช่ฝรั่งเศสไม่ใช่รัสเซีย มันไม่มีทางที่คุณจะบังคับให้คนไทยใส่เสื้อโค้ดขนสัตว์ไปทำนา ปลูกผัก ในสภาพประเทศแบบนี้หรอก ปัญหาที่เกิดทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะสถาบันฯหรอกพวกคุณเองก็รู้ดี
      ประเทศไทยตอนนี้ไม่ได้ถูกขับเคลื่อนด้วยศักดินาแล้ว เราก้าวมาสู่ยุควงจรอุบาทว์ของเผด็จการรัฐสภาในคราบประชาธิปไตย การเลือกตั้งโดยอามิสสินจ้างที่โกงมาจากภาษีประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ใช่ประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และที่สำคัญประชาธิปไตยไม่ใช่ทุกอย่างบนโลกใบนี้ ไม่มีใครเลวเพราะไม่เป็นประชาธิปไตยที่ไม่มีพระมหากษัตริย์อันเป็นประมุข
      รายการเมโทรไลฟ์นั้นเป็นเพียงจุดอ่อนเล็กๆที่พวกคุณสามารถจะโจมตีได้เท่านั้น ซึ่งมิได้ระคายถึงแนวร่วมพันธมิตรอีกนับล้านและกำลังเพิ่มขึ้นทุกวัน และประชาชนเหล่านี้มีความคิดที่ก้าวหน้า มีศีลธรรม มีสมองที่เปิดกว้าง และศักยภาพ กว่าพวกคุณหลายเท่านัก พวกคุณนักทฤษฎีที่ปฏิบัติไม่เป็น มีสมองแต่กลับเอาไปผูกเป็นปมจนแก้ไม่ออก น่าเห็นใจจริงๆ

      ความเห็นจาก รู้กันอยู่แก่ใจ — August 8, 2008 @ 2:34 pm

    86. อยากเจอไอ้แมมม๊อดจัง ท่าทางตัวเหม็นดี

      ไปอยู่บ้านอื่นเมืองอื่นเถอะ

      ไม่เห็นเอ็งและพรรคพวกจะเคยทำประโยชน์ให้แผ่นดินเลย

      พระองค์ท่านยังทำถึงแม้ไม่จำเป็นต้องทำ

      ความเห็นจาก อย่ามาซ้ายอกหัก — October 18, 2008 @ 12:45 pm

    87. ไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์เพราะคุณไม่ได้นำเสนอข้อมูลที่นักการเมืองเหล่านี้ทำผิดเช่นไรถึงได้มีกลุ่มคนที่คุณเรียกว่าทรราชกลุ่มน้อยเสื้อเหลืองออกมาตอบโต้และเว็บไซด์ของคุณเองก็รับใช้นักการเมืองด้วยเช่นกันเพราะไม่เช่นนั้นเว็บไซด์ของคุณก็คงจะถูกปิดไปนานแล้ว

      ความเห็นจาก ฐิติวรรณ — October 29, 2008 @ 8:24 pm

    88. ขอรายการติดดาบปลายปืนและ เมโทรไลฟ์กลับคืนมา

      และ2ไฟล์นั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร โหลดได้ตามปกติครับ

      ความเห็นจาก non — November 11, 2008 @ 1:22 pm

    89. ทาสที่ปล่อยไม่ไปจริงๆ

      แก้วคว่ำใส่น้ำยังไงก็ไม่สามารถบรรจุน้ำเข้าไปได้

      ความเห็นจาก มณีนัยนาเดียว — December 29, 2008 @ 4:46 pm

    90. ขอสาปแช่งไอ้คนที่ทำลายชาติบ้านเมือง ทำลายประชาชน ทำร้ายประชาชน

      ขอให้มันจงชิบหายในเร็ววันนี้ด้วยเทอญ

      ขอให้มันจงลำบากยากแค้น…ชนิดที่ชาตินี้มันไม่เคยพบเจอด้วยเทอญ

      ความเห็นจาก มณีนัยนาเดียว — December 30, 2008 @ 2:15 pm

    91. skywalker,
      คุณต้องหยุดคิดสักนิดว่า..ทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกัน..กินขี้ปี้นอนเหมือนกันย่อมมีทั้งดีทั้งเลวตลอดชีวิตของแต่ละคน ไม่มีใครหรอกครับที่ทำถูกตลอดชีวิตของคนคนนั้น แม้แต่พระพุทธเจ้า..
      แต่มีคนจำพวกหนึ่งที่คุณไม่สามารถพูดติเตียนหรือวิจารณ์ได้ แม้ว่าจะทำผิดมหันต์ คุณคิดว่าเป็นธรรมเท่าเทียมกันหรือเปล่าครับ

      ความเห็นจาก BKP — December 30, 2008 @ 6:17 pm

    92. ต้านคอมมิวนิตส์ เชิดชูสถาบัน
      ใครเป็นอีแอบออกมาเลยพวกกบฏ

      ความเห็นจาก natta — January 16, 2009 @ 1:55 pm

    93. tamiflu…

      tamiflu stable. tamiflu and rumsfeld. tamiflu buy. tamiflu resistance. tamiflu side effects. …

      Trackback จาก tamiflu for parvo — June 21, 2009 @ 8:21 am

    94. veternarian tamiflu…

      canine tamiflu. tamiflu purchase avian bird flu. tamiflu purchase avian bird flu. tamiflu japan. tamiflu online. …

      Trackback จาก tamiflu dose for influenza — June 29, 2009 @ 10:53 pm

    95. villanova university school…

      I was searching for villanova university school” and found this your page (Too many secrets hide my spark ” Memory Writers Network). Not what i actually searched, but your post looked interesting….

      Trackback จาก villanova university school — July 5, 2009 @ 12:23 am

    RSS feed for comments on this post. TrackBack URL

    ร่วมแสดงความเห็น